Mây tre đan là gì? Các sản phẩm mây tre đan

mây tre đan

Mây tre đan là gì?

Mây tre đan là một trong những nét đặc trưng trong truyền thống của người Việt Nam. Mang những tinh hoa văn hóa lâu đời được hình thành và phát triển tại các làng nghề mây, tre từ xưa đến nay. Đến thời điểm hiện tại, các vật dụng là tự loại vật liệu tự nhiên này đã dần phổ biến hơn rất nhiều. Được sử dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Bởi tính chất dễ sử dụng, bền lâu và giá thành phù hợp với nhiều điều kiện kinh tế. Từ đó mà các đồ dùng được đan từ tre, nứa, mây,… rất được yêu thích và được xem là nội thất không thể thiếu ở nhiều gia đình. Vậy mây tre đan là gì? Cùng Nét việt xưa Rattan  tìm hiểu về định nghĩa của “mây tre đan” nhé!

Nguồn gốc mây tre đan

Theo dòng lịch sử, nghề mây tre truyền thống đã tồn tại và phát triển hơn 400 năm. Làng Phú Vinh được hình thành từ năm 1700, với tên gọi ban đầu là làng Phú Hoa Trang (Trời phú cho dân có bàn tay lụa), vì người dân nơi đây có bàn tay khéo léo, điệu nghệ, giỏi đan lát mây tre.

Bí Quyết Chọn Và Bảo Quản Đồ Nội Thất Mây Tre Bền Đẹp

Trước khi bỏ tiền cho đồ trang trí nhà cửa mây tre, bạn nên tìm hiểu 1 ít về nó. Nội thất mây phù hợp với mọi không gian nhà ở. Sản phẩm cũng hợp thời trang, thân thiện môi trường, bền và chắc chắn. Cùng AIC JSC, bỏ túi một vài mẹo lựa chọn đồ nội thất mây tre phù hợp với phong cách nhà bạn nhé.

1. Xem xét về giá cả của sản phẩm

Giá cả của nội thất mây dao động từ 700.000 VNĐ đến 10.000.000 VNĐ. Tùy thuộc vào mẫu mã, kích thước, đồ trang trí nhà cửa đi kèm mà giá cả cũng khác nhau. Bạn không mất nhiều công đoạn để bảo quản sản phẩm. Vì thế, nội thất mây tre là sản phẩm đáng đầu tư phải không nào?

2. Lựa chọn màu của đồ trang trí nhà cửa mây tre

Bạn nghĩ đến màu sắc kết hợp với nội thất mây tre thì cần tông màu tương ứng không gian. Các màu sắc trung tính như nâu, đen, xám là sự lựa chọn hoàn hảo. Hơn thế nữa, bạn cũng không cần đổi màu đồ trang trí nhà cửa nếu chuyển nhà. Sử dụng màu cổ điển, trung tính còn cho phép bạn biến tấu nhà cửa về sau.

3. Nghĩ đến sự thoải mái và đa năng

Mục đích của bạn khi mua nội thất mây tre là gì? Bạn luôn muốn tận dụng tối đa tính năng của sản phẩm. Ví dụ, xích đu mây không chỉ dùng cho trẻ nhỏ vui chơi mà bạn có thể dùng cho nhu cầu khác. Có thể kể đến các hoạt động dùng xích đu mây khác như: xem phim, làm.

4.Kiểm tra kích thước và hình dáng sản phẩm

Trước khi mua sản phẩm, kích thước và hình dáng cũng là yếu tố được cân nhắc. Sản phẩm mây cần đảm bảo khít với không gian của bạn. Ví dụ, bàn ghế mây được đặt phù hợp ở giữa khu vực phòng khách.

Cách bảo quản sản phẩm mây

1.Phơi nắng trước khi sử dụng

Đây là một trong những meo rất hiệu quả trong bảo quản đồ mây tre. Bởi ánh nắng gây gắt của mặt trời có thể làm các vi khuẩn, mối mọt bị tiêu diệt. Có một cách nên làm để đồ nội thất mây được bền đẹp hơn mà không phải ai cũng biết. Đó là đem phơi 1-2 nắng trước khi sử dụng. Trong quá trình phơi, món đồ sẽ trở nên khô ráo và được diệt khuẩn hiệu quả hơn.

2.Đặt các sản phẩm nội thất mây trong không gian khô thoáng

Nhiệt độ của môi trường ảnh hưởng rất lớn đến các món đồ nội thất mây tre. AIC JSC khuyên bạn nên đặt những đồ vật này ở trong các không gian khô thoáng. Khi nhiệt độ được cân bằng sẽ hạn chế tối đa sự sinh sôi nảy nở của các loại vi sinh vật, nấm mốc có hại.

3.Thường xuyên lau chùi, vệ sinh đúng cách

Vệ sinh bụi bặm, cặn bẩn bám lại là việc không thể không làm nếu các bạn muốn những món đồ nội thất mây luôn sạch sẽ, mới mẻ. Khi vệ sinh, bạn chỉ nên dùng máy hút bụi cho các khe hở, một chiếc chổi nhỏ hay giẻ mềm, thao tác thật nhẹ nhàng để tránh trầy xước các món đồ. 

4.Sơn lại các sản phẩm bằng sơn dầu, sơn bóng hoặc sơn PU

Sau một khoảng thời gian sử dụng, bạn có thể sơn lại các món đồ nội thất mây bằng sơn dầu. Hoặc sơn bóng, sơn PU tuỳ thuộc vào sở thích. Cách này sẽ giúp các món đồ bàn ghế sofa mây phòng khách được đẹp, mới hơn. Bảo vệ tối đa khỏi khả năng tấn công của mọt.

5.Phun thuốc khử trùng

Việc phun thuốc khử trùng trước khi đem vào sử dụng giúp diệt sạch hết nấm mốc, mối mọt. Tuy nhiên, do sự độc hại của các hoá chất khử trùng, cách này ít được sử dụng hơn những phương pháp trên.

Các sản phẩm mây tre đan

1. Đèn mây

Đèn Mây Đan Thả Trần Mang nét đẹp mộc mạc, giản dị của thiên nhiên vào ngôi nhà của bạn với đèn mây hình bầu dục. Chiếc đèn được làm thủ công tỉ mỉ từ những sợi mây tự nhiên, mang đến sự ấm áp và gần gũi cho bất kỳ không gian nào.

2. Giỏ mây tre đan

Giỏ mây là sản phẩm thủ công được làm từ tre tự nhiên, thường được sử dụng để đựng đồ đạc trong nhà hoặc làm đồ trang trí. Với thiết kế đẹp mắt, độ bền cao và tính thẩm mỹ cao, giỏ mây là sự lựa chọn phổ biến trong việc trang trí nội thất hoặc làm quà tặng. Đồ mây đan có thể dùng để đựng quần áo, đồ trang trí, đồ chơi cho trẻ em, hoặc để trang trí không gian sống.

3. Bàn ghế mây tre

Bàn ghế mây trelà một bộ đồ nội thất được làm từ chất liệu tre tự nhiên, được đan thủ công tinh tế bởi các nghệ nhân làng nghề truyền thống. Bàn ghế mây trethường được sử dụng để trang trí và sử dụng trong các không gian ngoài trời như sân vườn, ban công hay hồ bơi. Chúng mang lại sự gần gũi với thiên nhiên và tạo điểm nhấn đẹp mắt cho không gian. Đồ mây cũng được đánh giá cao về độ bền, dễ bảo quản và tính thẩm mỹ cao.

4. Tủ mây tre

Tủ mây là một loại tủ được làm từ tre tự nhiên được đan hoặc thêu tinh tế. Tủ mây thường được sử dụng để trang trí nội thất trong nhà hoặc để lưu trữ các vật dụng nhỏ như sách, đồ trang điểm, quần áo, đồ chơi… Không chỉ mang lại vẻ đẹp tự nhiên và gần gũi, tủ mây tre còn giúp tạo điểm nhấn cho không gian sống của bạn.

5. Đồ trang trí mây tre

Mây tre được sử dụng để làm đồ trang trí như: các loại giỏ đựng hoa, giỏ đựng đồ dùng cá nhân, thùng đựng đồ, đèn trang trí, và các sản phẩm trang trí khác. Mây tre không chỉ là vật dụng hữu ích mà còn tạo nên vẻ đẹp tự nhiên và gần gũi trong không gian sống. Đồ trang trí mây thường có họa tiết truyền thống và tự nhiên, phù hợp với phong cách trang trí nội thất đơn giản, gần gũi và thân thiện.

Mua sản phẩm mây tre đan ở đâu uy tín?

Bạn có thể tham khảo tại các làng nghề hoặc xưởng sản xuất lâu năm . Tham khảo các mẫu sản phẩm trên các website uy tín nhiều lượt feedback đánh giá.

—> Mua sản phẩm mây tre đan

Kết nối với chúng tôi:

Sđt: 084348307522

Email: netvietxuarattan@gmail.com

Website: https://netvietxuarattan.com/product-category/san-pham/

FanpageNét việt xưa Rattan

Địa chỉ: OCEAN PARK 3, VĂN GIANG, HƯNG YÊN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *